[Cẩm nang] Học IELTS online đạt band 6.5 trong 6 tháng

[Cẩm nang] Học IELTS online đạt band 6.5 trong 6 tháng

29/08/2023

Nội dung chính

mục lục

    Band điểm IELTS 6.5 là mục tiêu của rất nhiều người học tiếng Anh mong muốn đạt được. Nhưng không phải ai cũng biết cách học hiệu quả và lên được một lộ trình học phù hợp với bản thân. Vậy hãy cùng Pasal tìm hiểu chi tiết về cẩm nang học IELTS online đạt band 6.5 trong 6 tháng nhé!

    Có thể tự học IELTS online được không?

    Rất nhiều bạn khi bắt đầu với IELTS thường tự hỏi liệu có thể tự học IELTS online được không? Câu trả lời là vừa có, vừa không tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như trình độ tiếng Anh hiện tại, khả năng tự học, sự kiên trì và tính kỷ luật của mỗi người. 

    Nếu bạn đã có nền tảng tiếng Anh tốt, có khả năng tự học cao và tính kỷ luật tốt thì hoàn toàn có thể tự học IELTS online tại nhà từ các nguồn miễn phí trên mạng. Tuy nhiên việc tự học cũng sẽ đòi hỏi nhiều nỗ lực và thời gian để tìm nguồn học uy tín, lộ trình học phù hợp. 

    Còn nếu bạn là một người mất gốc tiếng Anh hay một người mới bắt đầu thì sẽ rất khó để tự học IELTS online tại nhà. Bởi vì bạn sẽ không biết nên bắt đầu từ đâu, không có lộ trình học cụ thể, cũng không biết lựa chọn nguồn học nào là uy tín… như vậy sẽ mất khá nhiều thời gian, công sức và sẽ khiến bạn nản chí. 

    Do vậy, hầu hết các bạn mới bắt đầu đều cần có một lộ trình chi tiết phù hợp với năng lực, mục tiêu của mình, đồng thời có giáo viên hướng dẫn để việc học tập dễ dàng và trọng tâm hơn ở thời gian đầu. 

    Nếu bạn cũng đang tìm kiếm một lộ trình học chi tiết cùng phương pháp học hiệu quả thì có thể tham khảo lộ trình chinh phục IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal với phương pháp độc quyền từ chuyên gia Simon Corcoran nhé:

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Lộ trình học IELTS từ 0 lên 7.0+ tại Pasal

    Khóa học IELTS tại Pasal CAM KẾT ĐẦU RA với phương pháp độc quyền từ chuyên gia hàng đầu về IELTS - Simon Corcoran. Nếu các bạn đang tìm kiếm một khoá học IELTS chất lượng thì đừng ngần ngại đăng ký tư vấn chi tiết lộ trình tại đây nhé!

    Cẩm nang 4 bước học IELTS online hiệu quả

    2.1. Luyện tập phát âm chuẩn và phản xạ giao tiếp tiếng Anh 

    Giai đoạn này, các bạn nên tập trung luyện tập phát âm, trau dồi từ vựng và ngữ pháp cơ bản để cải thiện trình độ tiếng Anh nói chung trước, vì muốn nói được thì các bạn cần nắm vững ngữ pháp và từ vựng căn bản, cũng tránh học lan man nhiều chủ điểm ngữ pháp không cần thiết và tốn thời gian.

    Học các âm cơ bản: Tìm hiểu và rèn luyện phát âm đúng các âm cơ bản trong tiếng Anh sẽ giúp bạn phát âm đúng và dễ dàng nghe hiểu trong quá trình giao tiếp và cũng như làm các bài nghe trong IELTS. Hãy học và rèn luyện các phát âm đúng bảng phiên âm quốc tế IPA chuẩn Anh-Mỹ. Đây là một hệ thống ký hiệu âm thanh quốc tế giúp bạn hiểu và phát âm đúng các từ tiếng Anh.

    Luyện tập phản xạ tiếng Anh: Để có khả năng nói và phản ứng tự nhiên trong tiếng Anh, hãy luyện tập phản xạ tiếng Anh thông qua các bài tập và hoạt động thực hành. Tập trung vào việc nghe và phản ứng tự nhiên theo các tình huống thông thường sẽ giúp bạn dần yêu thích và tự tin hơn khi nói tiếng Anh. 

    Luyện phát âm và phản xạ giao tiếp cơ bản

    Luyện phát âm và phản xạ giao tiếp cơ bản

    Khi tham gia khóa học tại Pasal, các bạn sẽ được học và cải thiện hai kỹ năng này theo hai phương pháp từ các chuyên gia hàng đầu thế giới là Tiến sĩ AJ Hoge - Người sáng lập phương pháp Effortless English và Paul Gruber - Chuyên gia ngôn ngữ, tác giả của hệ thống Pronunciation Workshop. 

    Hiện tại khóa học có cả hình thức online và offline, bạn có thể lựa chọn hình thức học phù hợp với mong muốn và thời gian của mình. Đăng ký nhận tư vấn miễn phí tại đây!

    Khoá học xây dựng nền tảng phát âm và phản xạ giao tiếp từ chuyên gia

    Khoá học xây dựng nền tảng phát âm và phản xạ giao tiếp từ chuyên gia

    Mời các bạn tham khảo thêm:

    2.2. Học từ vựng và ngữ pháp

    Để có thể làm tốt bài thi IELTS, thí sinh cần có nền tảng ngữ pháp tốt cũng như vốn từ vựng đa dạng. Đây là 2 yếu tố cần thiết và quan trọng để bạn chinh phục được cả 4 kỹ năng Nghe - Nói - Đọc - Viết.

    Về ngữ pháp, các bạn cần tập trung học những chủ điểm trong tâm dưới đây:

    • 12 thì trong tiếng Anh.
    • Câu điều kiện.
    • Câu bị động.
    • Động từ thêm -ing, động từ nguyên thể.
    • Danh từ, đại từ, định thức.
    • Mệnh đề quan hệ.
    • Câu so sánh. 
    • Động từ khuyết thiếu, mạo từ,....

    Về từ vựng, sở hữu vốn từ vựng đa dạng và hiểu rõ cách dùng không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt các bài thi Reading và Listening mà còn giúp bạn tự tin hơn rất nhiều với Writing và Speaking. Một số lưu ý bạn cần nhớ để học từ vựng hiệu quả hơn:

    • Học từ vựng theo chủ đề, đặc biệt là các chủ đề thường xuyên xuất hiện trong đề thi IELTS như Education, Crime, Health & Fitness, Work & Study, Technology, Science, Advertising, Environment, Friend, Hometown, Movie, Travel, Food, Sport, Shopping, Accomodation, Animals, Culture,... 
    • Cần duy trì đều đặn mỗi ngày học khoảng từ 5 đến 10 từ vựng, có thể đặt câu với các từ để hiểu cách dùng và ghi nhớ lâu hơn.
    • Không nên nhồi nhét quá nhiều, vì như vậy bạn có thể không nhớ được hết, thay vào đó hãy học đều đặn mỗi ngày một ít. 

    2.3. Học và ôn luyện theo từng kỹ năng của IELTS

    Cấu trúc đề thi IELTS 4 kỹ năng

    Cấu trúc đề thi IELTS 4 kỹ năng

    Kỹ năng Đọc - Reading 

    Reading là một kỹ năng bạn có thể tự học tại nhà, tuy nhiên cũng cần nhiều thời gian trau dồi và luyện tập để có được sự tiến bộ. Để nâng cao kỹ năng Reading của mình, các bạn cần luyện tập mỗi ngày. Có nhiều hình thức luyện Reading như đọc sách, báo, truyền bằng tiếng Anh. Các bạn cũng có thể tham khảo một số nguồn đọc online uy tín như BBC New, CNN, Breaking News…

    Kỹ năng Nghe - Listening

    Phần thi Listening trong kỳ thi IELTS thường tạo áp lực đối với các thí sinh, đặc biệt là đối với những người tự học và ôn tập online tại nhà. Để đạt hiệu quả trong việc ôn luyện, dưới đây là một số phương pháp bạn có thể tham khảo:

    • Tìm hiểu và nghiên cứu các tài liệu hỗ trợ luyện nghe như "Listening Strategies for IELTS" hoặc "Succeed in IELTS Listening".
    • Luyện nghe một cách đều đặn bằng cách nghe nhiều bài nói thông qua các nguồn tài liệu như các bài diễn thuyết, đài phát thanh từ TED, BBC, CNN…
    • Để giảm căng thẳng, bạn có thể lựa chọn nghe nhạc, xem phim hoặc xem các chương trình bằng tiếng Anh, đặc biệt là từ Mỹ.

    Kỹ năng Nói - Speaking:

    Kỹ năng nói cũng là một yếu tố quan trọng để đạt kết quả cao trong bài thi IELTS. Để nói tốt, bạn cần có vốn từ vựng phong phú và kiến thức ngữ pháp vững chắc cũng như sự hiểu biết về một số chủ đề nhất định. Bạn có thể luyện nói với người nước ngoài thông qua các diễn đàn hoặc mạng xã hội để tăng khả năng Speaking của mình.

    Kỹ năng Viết - Writing

    Trong việc tự luyện thi IELTS trực tuyến, bạn cần hiểu rõ về phần viết IELTS và xác định một lộ trình học phù hợp. Ở giai đoạn đầu, tập trung mở rộng vốn từ vựng để có thể sử dụng linh hoạt và đa dạng. Hãy dành ít nhất 2-3 tuần hoặc thậm chí lâu hơn để tích lũy từ vựng cần thiết. 

    Sau đó, tìm hiểu kỹ từng dạng bài viết của Task 1 và Task 2 và hiểu rõ sự khác biệt giữa chúng. Tiếp theo đó, bạn có thể bắt đầu tập viết từng phần như mở bài, thân bài, kết bài và một bài hoàn chỉnh. 

    2.4. Luyện đề hiệu quả ở giai đoạn cuối trước khi đi thi

    Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các kỹ năng cần thiết, bạn có thể tiến vào giai đoạn luyện đề. Trong quá trình này, có một số điểm mà bạn cần lưu ý:

    • Hãy dành ít nhất một buổi trong tuần để hoàn thành một bài tập đầy đủ, bao gồm cả 4 kỹ năng.
    • Sau khi hoàn thành bài tập, hãy so sánh câu trả lời của bạn với đáp án và phân tích các lỗi mà bạn đã mắc phải. Hãy xác định nguyên nhân vì sao bạn đã sai câu hỏi đó, để từ đó rút ra kinh nghiệm cho lần tập sau.
    • Quá trình làm bài tập và phân tích lỗi sẽ giúp bạn tổng hợp kiến thức một cách tốt hơn và đồng thời tìm ra phương pháp phù hợp nhất cho từng loại bài tập.

    Tổng hợp 5 website và 10+ ứng dụng tự học ielts online cho người mới bắt đầu

    3.1. Các Website học IELTS online hiệu quả

    Randall's ESL Cyber Listening Lab

    • Website luyện IELTS listening online Randall's ESL Cyber Listening Lab được sáng lập bởi ông Randall, một thạc sĩ người Mỹ. Trang web này tập trung vào việc rèn luyện kỹ năng hiểu tiếng Anh ở ba cấp độ dễ, trung bình và khó. Số lượng bài nghe tương ứng với mỗi cấp độ là từ 50 đến 60 bài.
    • Link  website: https://www.esl-lab.com/
    • Hình thức: Online
    • Giá: Miễn phí

    IELTS Online Test 

    • IELTS Online Test là một sản phẩm của tập đoàn giáo dục Inter Great, thành lập từ năm 2018 và có văn phòng tại 12 quốc gia. Trang web này phát triển dựa trên tinh thần cộng đồng, cung cấp miễn phí các đề thi và các bí quyết thi IELTS, bao gồm cả bài tập luyện nghe. Hiện tại, IELTS Online Test đã có đến 23 triệu thành viên truy cập.
    • Link  website: https://ieltsonlinetests.com/
    • Hình thức: Online.
    • Giá: Miễn phí.

    TED Talk

    • Đối với những người có khả năng nghe tốt và muốn luyện nghe IELTS miễn phí trực tuyến, TED Talks là một tài nguyên hữu ích. TED Talks cung cấp các bài diễn thuyết với nhiều chủ đề khác nhau, được thu thập từ các sự kiện tổ chức bởi TED. Mỗi bài diễn thuyết mang đến một nội dung truyền cảm hứng và xoay quanh các chủ đề phổ biến trong xã hội. Thời lượng trung bình cho mỗi bài diễn thuyết là khoảng 20 phút.
    • Link  website: https://www.ted.com/talks
    • Hình thức: Online.
    • Giá: Miễn phí.

    IELTS Simon

    • Daily Lesson with Simon hay IELTS Simon là trang web học IELTS được tạo nên bởi thầy Simon Corcoran, có giao diện thiết kế mang phong cách cổ điển, tuy nhiên, nội dung bên trong được sắp xếp một cách dễ hiểu và rõ ràng. Đây là một trang web được nhiều người lựa chọn khi muốn luyện nghe IELTS trực tuyến miễn phí.
    • Link website: https://www.ielts-simon.com/
    • Hình thức: Online.
    • Giá: Miễn phí

    Hiện nay, trung tâm Anh ngữ Pasal là đơn vị đầu tiên và duy nhất đang hợp tác độc quyền với thầy Simon Corcoran để đưa những phương pháp ôn luyện IELTS hiệu quả nhất đến với các học sinh, sinh viên Việt Nam. 

    Với kinh nghiệm của một Cựu giám khảo và có 20 năm kinh nghiệm trong việc giảng dạy IELTS, phương pháp của thầy Simon giúp các học viên tiếp cận với đề thi dưới góc nhìn của một giám khảo, giúp người học dễ dàng nắm được các tiêu chí chấm điểm và tránh được những lỗi sai thường gặp. Đồng thời, phương pháp Simon IELTS “đi thẳng vấn đề - rõ ràng - hiệu quả” với 9 KỸ THUẬT ưu việt và độc đáo. 

    Nếu bạn cũng mong muốn được trải nghiệm phương pháp học hiệu quả này thì hoàn toàn có thể đăng ký nhận tư vấn miễn phí tại đây nhé

    3.2. Top 10+ app học IELTS online hiệu quả nhất 

    • App học Listening IELTS: LearnEnglish Podcasts – Free English Listening, TED, Castbox…
    • App học Speaking IELTS: Elsa Speak, Cake, IELTSpeaking,...
    • App học IELTS Reading: BBC News, The Guardian, Elevate – Reading…
    • App học IELTS Writing: IELTS Skill, Grammarly…

    Pasal hiện cũng là đơn vị tiên phong sử dụng công nghệ AI từ ELSA Corp - công ty sở hữu ứng dụng luyện phát âm tiếng Anh ELSA Speak vào chương trình giảng dạy và đào tạo tiếng Anh.

    Thông qua việc tích hợp công nghệ AI của ELSA qua cổng API, các học viên Pasal có thể luyện phát âm hiệu quả và nhanh chóng, nhận những chỉnh sửa phát âm ngay trên hệ thống học tập của Pasal với phân tích chi tiết về ngữ âm, ngữ điệu, độ trôi chảy, ngữ pháp và từ vựng, học viên có thể tập trung chính xác vào những điểm mình cần phải cải thiện, sửa lỗi và luyện tập lại. 

    Đồng thời, các Giảng viên của Pasal có thể cá nhân hoá được sự hỗ trợ và tối ưu kết quả học của từng học viên. Từ đó giúp học viên có được sự tiến bộ nhanh chóng và hiệu quả hơn! 

    Lễ ký kết hợp tác giữa Pasal và ELSA Speaking

    Lễ ký kết hợp tác giữa Pasal và ELSA Speaking

    Lời kết: 

    Bài viết trên đây đã cung cấp cho các bạn cẩm nang học IELTS online chi tiết, đầy đủ nhất cùng một lộ trình học tập hiệu quả. Pasal hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ giúp ích cho quá trình ôn luyện IELTS của các bạn! Chúc các bạn học tốt và đạt được điểm số mong muốn!

    Tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    Giới thiệu về tác giả: Hannah Nguyen - IELTS 8.0
    ảnh tác giả

    Mình là Thu Hà (Hannah Nguyễn), hiện tại đang là Giảng viên đào tạo IELTS tại Pasal. Với kinh nghiệm 5 năm làm việc tại Anh, từng là đại sứ sinh viên (Student Ambassador) và tốt nghiệp loại Giỏi của Trường Đại học Brighton (đứng thứ 19 trong top 100 trường đại học chất lượng cao tại Anh), 1 trong 80 sinh viên được nhận chứng nhận Breakthough Award từ the Laine Pub Company, mình hy vọng kiến thức mình và Pasal chia sẻ có thể mang lại giá trị hữu ích trên con đường học tập và phát triển của các bạn.

    Bình luận bài viết